a
THCS Hồ Xuân Hương
a
Sách cho ta những điều hay: "Chiếc túi hạnh phúc"

Sách cho ta những điều hay: "Chiếc túi hạnh phúc"

  • 13/01/2020
  • 489

Kính thưa quý thầy cô giáo, thưa các bạn học sinh thân mến!

Em tên là Vũ Ngọc Khánh, học sinh lớp 6B hôm nay trong tiết chào cờ - đồng hành cùng thư viện thông minh em xin chia sẻ và giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các bạn cuốn sách “Chiếc túi hạnh phúc” của nhà văn Nguyễn Trí Công - Nhà văn Nguyễn Trí Công sinh năm 1954 tại làng Mỹ Phước, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, là hội viên hội nhà văn Việt Nam ngoài viết văn ra ông còn viết kịch bản phim và truyện tranh dành cho thiếu nhi.

"Chiếc túi hạnh phúc" là một cuốn sách hay viết cho thiếu nhi, cuốn sách tuy mỏng nhưng nó chứa đựng bao điều ý nghĩa. Đã được tác giả xây dựng nên từ câu chuyện kể về các loài chim, những con vật nhỏ bé sống gần gũi quanh ta. Dưới ngòi bút của mình nhà văn đã biến hóa, tô đẹp có phần hư cấu, trong đó một vài chi tiết được tác giả biến nó trở nên thi vị và chân thực, cuốn hút người đọc bởi cốt lõi của mỗi câu chuyện đều không thay đổi mà chúng trở nên đẹp đẽ hơn. Với giọng văn linh hoạt, những diễn biến kịch tính, trào phúng và ý nghĩa càng lôi cuốn và hấp dẫn người đọc hơn khi lật mở trang sách ra đọc:

Đó là, “Những ngày nằm trên giường bệnh, người em suy nghĩ mãi về chiếc túi hạnh phúc của người cha để lại. Và một hôm người em chợt hiểu ý cha một cách sâu sắc. Rằng cha anh ngầm dặn dò con cái hãy đi theo con đường của cha. Với một nghề nghiệp trong tay, họ sẽ sống một đời sống lương thiện và sung túc mà không phải sa vào cảnh bần hàn hay tù tội – những cảnh vốn thường dành cho những kẻ lười biếng và tham lam…”

Gấp lại cuốn sách và như mở ra một trang mới cũng là bài học mà tác giả muốn nhắn nhủ tới chúng ta rằng trong cuộc đời hãy sống lương thiện, bao dung, không khoe khoang, khoác loác, mình vì mọi người và sống vì cộng đồng, hãy cho đi những gì mình muốn thì ắt sẽ có kết quả tốt đẹp và hạnh phúc. Còn ngược lại nếu sống ích kỷ, tham lam, lười biếng,… không chịu nỗ lực phấn đấu thì kết quả ắt sẽ không tốt đẹp gì, mỗi chúng ta hãy biết trân quý cuộc đời này các bạn nhé.

Cuốn sách hiện có ở thư viện thông minh trường ta, mong rằng mọi người hãy dành chút thời gian để trải nghiệm cuốn sách.

Cuối cùng em xin trân trọng cảm ơn sự lắng nghe của quý thầy cô giáo và các bạn. Tuần học cuối và sắp sửa bước sang năm mới năm Canh Tý em xin kính chúc quý thầy cô, giáo và các bạn một năm mới An Khang-Thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, vui tươi, hạnh phúc. Chúc các bạn có một tuần học tập thật ý nghĩa và bổ ích.



  • Vebraryhoxuanhuong