a
THCS Hồ Xuân Hương
a
Tiết học thư viện

Tiết học thư viện

  • 06/03/2018
  • 308

Ngày 5/3/2018

Tiết học thư viện 

Bộ môn Tiếng Anh - Lớp học: 7C

Bài học: Unit 9 - Festivals around the world 

Hướng dẫn và giảng dạy: Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thúy, giáo viên bộ môn Tiếng Anh

Hỗ trợ tiết học: Cô giáo thư viện

Tư liệu hỗ trợ tiết học: Phòng sách, tư liệu băng hình thư viện thông minh.

Xem thước phim Việt Nam đất nước con người – Phần 1: Lễ hội Tây Nguyên. Khám phá tìm hiểu về các lễ hội vùng Tây Nguyên: Lễ hội đâm trâu, đây là lễ hội phổ biến nhiều ở dân tộc Tây Nguyên, tục lễ đâm trâu là lễ cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong cho cuộc sống dân làng được yên vui, hạnh phúc, mùa màng bội thu. Lễ hội Bơ Thi - lễ hội thế giới tâm linh của những người đã mất, thế giới mà cũng có sinh có tử có đau có khổ có vui có buồn cũng giống như người còn sống vậy, ở lễ hội này có cả các hình tượng được khắc lên trên các khúc gỗ thể hiện sự tái sinh, là sự ra đời mới. Lễ hội Bơ thi không diễn ra ở một làng mà là một vùng chủ yếu là những người dân tộc Gia rai, Ba na sinh sống.

Các em học sinh còn được tìm hiểu và khám phá về Lễ hội đua voi, đây được coi là lễ hội tưng bừng của Tây Nguyên – Tháng ba mùa con ong đi lấy mật đến với Bản đôn quê hương của vua săn voi nơi đây chủ yếu sống bằng nghề lúa nước, săn bắt, thuần dưỡng voi rừng, thủ phủ của Tây Nguyên là nơi giao thương buôn bán của ba nước Đông Dương thể hiện một bản làng đa sắc tộc được xây dựng trên một ốc đảo của dòng sông Sêrepôk, có điệu múa lam vông.

Kết quả: Ở tiết học các em học sinh ngoài việc nắm vững kiến thức bài học tốt, các em còn được cô giáo bộ môn hướng dẫn tìm hiểu thêm về các hình ảnh thực tế đời thường, lồng ghép vào trong bài học để giáo dục các em đó là tấm lòng nhân ái, sự bao dung, lòng thương người và có sự chung tay sẻ chia đến với người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, điều kì diệu có thể sẽ đến với họ.

Câu chuyện cảm động và thương tâm vừa xẩy ra vào tháng 2/2018 với bé Bùi Nhật Linh (sinh 2015) bị rơi xuống hố vôi đang phi, bị bỏng 86% cơ thể, hiện đang rất nguy kịch tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), quê ở Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu, Nghệ An, có thể đôi mắt của bé sẽ không còn nhìn thấy ánh sáng, bé đang từng ngày, từng giờ chống chọi giữa sự sống và cái chết rất mong manh, gia đình nghèo đặc biệt khó khăn, lúc này đây cần lắm những tấm lòng. 






  • Nguyễn Văn B