a
THCS Hồ Xuân Hương
a
Giới thiệu sách dưới cờ

Giới thiệu sách dưới cờ

  • 09/12/2020
  • 820

Giới thiệu sách dưới cờ

* Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), 76 năm – Bản hùng ca lịch sử còn vang mãi!

Thấm nhuần sâu sắc về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, qua đó khơi dậy cho các bạn học sinh niềm tự hào, tích cực ra sức học tập, rèn luyện sau này trở thành những người có ích để xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày càng văn minh, phồn thịnh xứng đáng với sự hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước mà chúng ta được thụ hưởng sự ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

“Chuyện lính Tây Nam” gói gọn trong 300 trang sách và những đoản khúc mô tả về chiến trường Tây Nam với một sự thật hết sức trần trụi, dưới cây bút nghiệp dư hình ảnh thiên nhiên đất nước Cămpuchia hiện lên với vẻ đẹp vừa hoang sơ quyến rũ, vừa bí ẩn.

Cuốn sách do bạn Vũ Đức Pháp, học sinh lớp 6C chia sẻ và giới thiệu trong tiết sinh hoạt dưới cờ hôm nay. “Chuyện lính Tây Nam” cho thấy sự khốc liệt, nghiệt ngã tới mức như trò đùa của chiến tranh, giữa sự sống và cái chết quá mong manh. Cái chết rình rập, bám theo từng bước chân người lính, ẩn nấp trong từng gốc cây, ngọn cỏ. Nhiều khi không chết bởi họng súng của kẻ địch bên kia chiến hào, mà chết dần chết mòn bởi ma thiêng nước độc, với những hầm chông, bãi mìn câm lặng”.

Những độc giả yêu thích cuốn sách thì cuộc chiến tranh Tây Nam chưa khi nào kết thúc, nó vẫn còn đấy những đoạn hồi ức, những khúc hành ca hào hùng được viết lên bằng mồ hôi, nước mắt và bằng cả chính những giọt máu, sự dũng cảm, lòng đấu tranh của những anh hùng chiến sĩ Việt Nam! Mời mọi người cùng tìm đọc cuốn sách tại TVTM của trường và qua cuốn sách này quý thầy cô và các bạn có thể có một góc nhìn khác về chiến tranh.


  • Vebraryhoxuanhuong